วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

โปรแกรมนับวันไข่ตก คำตอบง่ายๆ เพิ่มโอกาสตั้งครรภ์


สำหรับว่าที่คุณพ่อคุณแม่ที่อยากมีลูกรัก หลากหลายวิธีที่จะช่วยคุณได้ แต่หากยุงยากเกินไป เรามีโปรแกรมฟรี ใช้ง่าย เพื่อมาเป็นตัวช่วยให้คุณหาช่วงเวลามีสุขที่จะช่วยให้มีโอกาสตังครรภ์มากที่สุด มาแบ่งปันกัน




ทำไมต้องนับวันไข่ตก อ๋อ ก้อเพราะว่า การมีเพศสัมพันธ์ในวันที่มีไข่ตกจะมีโอกาสตั้งครรภ์สูงสุดนั่นเอง 

การนับรอบเดือน จะนับจากวันแรกของการมีประจำเดือนจนถึงวันก่อนการมีประจำเดือนรอบถัดไป  ในผู้หญิงที่มีรอบระดูสม่ำเสมอจึงสามารถคำนวณวันตกไข่ได้ โดยการจดวันแรกที่มีประจำเดือน แล้วทำการนับย้อนหลังไปอีก 14 วัน นั่นคือวันที่ไข่ตกในรอบเดือนนั้น ง่าย ๆ ก็คือ เกิดการตกไข่ 14 วันก่อนที่จะมีประจำเดือน เช่น รอบเดือน 28 วัน จะตกไข่วันที่ 14 ของรอบเดือน รอบเดือน 30 วัน จะตกไข่วันที่ 16 ของรอบเดือน 

คนที่มีประจำเดือนไม่สม่ำเสมอมักจะมีปัญหาเรื่องการตกไข่
การนับแบบนี้ใช้ได้เฉพาะสาวๆผู้ที่มีรอบเดือนสม่ำเสมอทุก 28 วันเท่านั้น ความจริงแล้วไข่จะตกประมาณ 14 วันก่อนที่จะมีประจำเดือนครั้งต่อไป เพราะฉะนั้นคุณจะต้องคะเนวันที่ประจำเดือนครั้งต่อไปจะมาซะก่อน จากนั้นจึงค่อยนับย้อนกลับมา14วันก็จะตรงกับวันไข่ตก เช่น ถ้ารอบเดือนมี 30 วัน วันไข่ตกก็คือวันที่ 16 นับจากประจำเดือนวันแรก แต่ถ้ารอบเดือนคุณสั้นมีแค่ 21 วัน แสดงว่าวันที่ 7 ของรอบเดือนคุณก็จะมีไข่ตกแล้ว

การคะเนวันไข่ตกจึงไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ง่ายๆเลย เพราะเราไม่สามารถทราบได้ว่าประจำเดือนครั้งต่อไปจะมาเมื่อไหร่กันแน่ ยิ่งถ้าคุณมัวแต่กังวลใจ เครียด ประจำเดือนแต่ละเดือนก็อาจคลาดเคลื่อน หรืออาจจะไม่มีไข่ตกเลยก็ได้ เพราะความเครียดเป็นสาเหตุหนึ่งของการมีบุตรยาก ทำใจให้สบายๆรอบเดือนก็จะมาตามปกติ ทำให้คะเนวันไข่ตกได้แม่นยำขึ้น
ในช่วงเวลาที่มีไข่ตก ฟองไข่จะมีขนาดโตเต็มที่ ทำให้อาจมีอาการปวดตึงหรือถ่วงๆบริเวณท้องน้อยข้างที่มีไข่สุกได้ รวมทั้งช่องคลอดจะมีมูกที่แสดงว่าไข่สุกแล้ว มีลักษณะใสเหนียว ยืดได้คล้ายกาว เวลาที่ฟองไข่มีการแตกและตกไข่ออกมา อาจรู้สึกมีอาการปวดท้องจี๊ดขึ้นมาเลยก็ได้ ถ้าเรานับวันไข่ตกตามนี้รวมทั้งมีอาการร่วม มั่นใจได้ว่าเป็นช่วงไข่ตกแน่นอน มีเพศสัมพันธ์ได้เลยครับ

ใช้ชุดตรวจช่วยได้ไหม?
สมัยนี้การหาวันไข่ตกสะดวกสบายกว่าแต่ก่อนมาก ไม่ต้องมาวัดปรอท จดอุณหภูมิร่างกายให้ยุ่งยากและเครียดอีกต่อไป เพราะมีชุดน้ำยาตรวจสอบหาวันไข่ตกวางจำหน่ายทั่วไป คุณสามารถซื้อมาใช้ร่วมกับการนับวัน เพื่อเพิ่มความแม่นยำยิ่งขึ้นได้หรือถ้าจะพึ่งพาเทคโนโลยีสมัยใหม่ก็ไปให้คุณหมอใช้อัลตราซาวน์ตรวจดูการเจริญเติบโตบองฟองไข่จนถึงวันไข่ตกได้ แต่เป็นวิธิที่เสียค่าใช้จ่ายและเสียเวลาเดินทาง รอให้คุณมีปัญหาเรื่องการมีบุตรยากเสียก่อนจึงค่อยไปพึ่งคุณหมอ ตอนนี้ควรพึ่งตัวเองไปก่อนก็แล้วกัน

โปรแกรมนับวันไข่ตก คำตอบง่ายๆ เพิ่มโอกาสตั้งครรภ์
สำหรับสาวๆที่รอบเดือนมาไม่สม่ำเสมอ มาบ้างไม่มาบ้าง เอาแน่นอนไม่ได้ นี่อาจจะลำบากเนอะ ถ้าคำนวนกันลำบากยากเย็น เราก็หาตัวช่วยกันดีกว่า 

คลิ้กไปที่ Link นี้ 
http://www.programcalculator.com/ovulation.php
ใช้ง่ายค่ะ มีภาษาไทย กรอกน้อย ง่าย สะดวกดี 
ขอให้ประสบความสำเร็จ มีลูกรักสมานใจ สมจิตต์นะครับ

รูปประกอบจาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น