วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2555

ผิวสวยตลอดหนาวด้วย Eucerin pH 5 Shower Oil


ลมหนาวพัดผ่านมาเยือนทีไร อดหยิบเจ้าขวดนี้มาใช้ไม่ได้ทุกที “Eucerin pH 5 Shower Oil” สบู่อาบน้ำ ไม่ใช่สิ มันไม่ใช่สบู่ ... ครีมอาบน้ำ ก็ไม่ใช่อีก มันไม่ใช่ครีม ... ขอเรียกมันว่าออยอาบน้ำละกันนะคะ ส่วนผสมในสูตรนี้ได้แก่น้ำมันจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันละหุ่ง นอกจากนั้นก็คือพวกสารลดแรงตึงผิวที่มีคุณสมบัติเป็นทั้งสารชำระล้างและสารก่ออิมัลชัน ซึ่งเป็นตัวที่ทำให้น้ำและน้ำมันเข้ากันได้ จากสูตรจะเห็นว่ามีน้ำผสมอยู่ด้วย แต่เป็นปริมาณน้อย เพราะตำแหน่งที่เขียนไว้ อยู่ท้ายๆสูตรเลย ไม่เหมือนครีมหรือโลชั่นปกติ ซึ่งจะมีส่วนผสมหลักเป็นน้ำและมีชื่ออยู่เป็นตัวแรกในรายชื่อสารหลังขวด
ลักษณะของผลิตภัณฑ์เป็นของเหลว ลักษณะคล้ายน้ำมัน สีเหลือง วิธีใช้คือ เทลงบนมือ ผสมน้ำลงไปเล็กน้อย ถูบนฝ่ามือจะพบว่าเนื้อผลิตภัณฑ์เปลี่ยนเป็นสีขาว ว้าววววว มหัศจรรย์จริงๆ อิอิ ไม่หรอกค่ะ จริงๆมันก็คือการที่น้ำมัน และสารก่ออิมัลชัน เมื่อเจอกับน้ำก็กลายเป็นอิมัลชัน หรือครีมเนื้อเหลวๆสีขาวทึบนั่นเอง เอามาถูๆบนผิว ลื่นดีนักเชียว แต่ไม่เหนอะหนะนะคะ บางท่านที่ไม่ชอบใช้สบู่หรือครีมอาบน้ำลื่นๆอาจจะไม่ชอบ แต่มันเคลือบเป็นฟิล์ม ปกป้องผิวได้ดีมาก เหมาะกับการใช้ในหน้าหนาวเป็นที่สุด
ชื่อมีคำว่า pH 5 ซึ่งส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยจะถูกต้องเท่าไหร่นัก เพราะว่าน้ำมัน หรือแม้แต่อิมัลชันชนิดน้ำในน้ำมัน จะไม่สามารถวัดค่า pH ได้ ส่วนตัวผู้เขียนตีความว่า น่าจะหมายถึงใช้แล้วทำให้ผิวมี pH ที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปจาก pH ปกติของผิว คือประมาณ 5-5.5 มากกว่าที่จะแสดงถึง pH ของตัวผลิตภัณฑ์เอง และอีกนัยหนึ่งคำว่า pH 5 ก็ติดมากับยี่ห้อนี้จนแทบจะเป็นส่วนหนึ่งในชื่อสินค้าไปแล้ว เช่นเดียวกับคำว่า “pH 5 Enzyme Protection” ซึ่งหากผลิตภัณฑ์ไม่ทำลายผิว ไม่ทำให้ pH ของผิวหนังเปลี่ยนแปลงไป ย่อมไม่กระทบต่อการทำงานของเอนไซม์ธรรมชาติในผิวนั่นเอง
ใครยังไม่เคยลอง แนะนำค่ะ ของเค้าดีจริงๆ มีรางวัลสุดยอดผลิตภัณฑ์ความงามจาก Marie Claire Beauty Awards สาขาสุดยอดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวกาย ปี 2011 การันตีด้วยนะคะ
Ingredients :
Glycine Soja (Soybean Oil), MIPA-Laureth Sulfate (mild anionic surfactant), Ricinus Communis (Castor) Seed Oil, Laureth-4 (surfactant, emulsifying agent), Cocamide DEA (mild surfactant), Poloxamer 101, Parfum, Panthenol, Bisabolol, Lanolin Alcohol, Water, Citric Acid, Diammonium Citrate, Aqua, Propyl Gallate, BHT, Linalool, Butylphenyl Methylpropional, Alpha- Isomeryl Ionone, Hexyl Cinnamal, Limonene, Coumarin, Benzyl salicylate
แหล่งข้อมูล
ภญ.หรรษา มหามงคล
ผิวสวยตลอดหนาวด้วย Eucerin pH 5 Shower Oil
http://www.pleasehealth.com/index.php?option=com_content&view=article&id=476%3A-eucerin-ph-5-shower-oil-&catid=4%3Atrendy-health&Itemid=6

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น