วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ประโยชน์จากแผนธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการร้านยา

เวลาเดินทางไปไหน เดี๋ยวนี้เรามีอุปกรณ์ที่เรียกว่า GPS ทันสมัยนำทิศทาง ให้เราไปสู่เป้าหมายได้ทันเวลา  แล้วชีวิตองค์กรหรือร้านยาของเรามีเครื่องมือเข็มทิศใช้ในการนำทิศทางไปสู่เป้าหมาย หรือไม่
เรามี Best practice ของร้านยาเครือข่ายแห่งหนึ่งที่นำแผนธุรกิจมาใช้งานที่ผลักดันจากร้านขายยาเล็กๆในเมืองเหนือ ปัจจุบันขยายเป็นเครือข่ายร้านสุขภาพและความงามใหญ่โตครอบคลุมไปทั้งจังหวัดเชียงใหม่และขยายพื้นที่สยายปีกไปทั่วกรุงเทพและภูเก็ต รวมทั้งถึงพร้อมที่จะแสวงหาพันธมิตรในการเป็นแฟรนไชน์ในทุกวันนี้ ทั้งนี้เกิดจากน้ำมือของเภสัชกรหญิงตัวเล็กๆคนเดียว ที่ต้องคารวะน้ำใจและความอุตสาหะของเธอในการจัดตั้งองค์กรและเริ่มต้นนำแผนธุรกิจมาส่งมอบความสำเร็จให้กับร้านยา
แผนธุรกิจคืออะไร?แผนธุรกิจเริ่มต้นด้วยรวบรวมและสังเคราะห์ข้อมูล กำหนดเป้ามายในการคิด และลงมือเขียนเป็นเอกสาร ซึ่งต้องผ่านกระบวนการในการวางแผนในการดำเนินการของธุรกิจมาแล้ว อย่างถูกต้อง รอบคอบ และรัดกุม และข้อดีคือถึงแม้นเป็นธุรกิจเล็กแต่พร้อมจะยิ่งใหญ่หากเรามีก้าวเดินที่สามารถนำไปปฎิบัติได้ประสบความสำเร็จและเจริญเติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป
แผนธุรกิจเริ่มอย่างไรดีหล่ะเราสามารถหาแหล่งเริ่มต้น ทำความรู้จัก นำไปเขียน เริ่มต้นปฎิบัติได้โดยการคลิ้กไปยังแหล่งข้อมูลต่อไปนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น