วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2555

Top 20 US Retail Brands 2011 ร้านยาก้อยังเป็นหนึ่ง

ในประเทศนี้เค้าว่าแข่งขันอย่างเสรีเพื่อสนอง wants ของผู้บริโภคอย่างสุดหัวใจ เรามาดู Top 20 U S Retail Brands 2011 ไม่ต้องแปลกใจที่ยักษ์ใหญ่ WALLMART ของป๋าแซมวอลตันยังครองแชมป์ ควรไปหาหนังสือของแกมาอ่านเป็นยิ่งนักว่าแกผลักดันองค์กรให้เป็นเลิศในการค้าปลีกได้ยังไง



และไม่ต้องสงสัยเลยว่า EBAY กับ AMAZON ทำไมจึงมาเป็นค้าปลีกในดวงใจอเมริกันชนได้ เพราะใครที่รู้ความต้องการผู้บริโภคอย่างถึงกึ๋น พร้อมเร็วกว่าในการนำส่งสินค้าถึงบ้าน ในราคาที่โดนใจ e-commerce คือตัวเลือกในอนาคตอย่าได้งไปเลย 




และขณะที่เราบ่นว่าร้านยาเมืองไทยมันแย่ ดีแต่ขายยาผิดกฎหมาย แข่งกันตัดราคา จนร้านยาสิ้นคิดหลายแห่งเอาเด็็กเรียนแค่กศน. แล้วมาอ้างตัวเป็นเภสัชกรหยิบยาอันตรายป้อนใส่ปากคุณ แต่คุณเชื่อหรือไม่ว่า หนึ่งในผู้นำของค้าปลีกที่ว่าหินนั้นกลับมี retail pharmacy ไปเป็นเจ้าตลาดแซงหน้าร้าน category killers อื่นๆจนไม่เห็นฝุ่น ได้แก่ CVS  WALLGREEN และ PUBLIX ลองตามติดไปดู จะพบว่าแต่ละร้านเจอปัญหาแบบร้านยาบ้านเรามาแล้ว ทั้งนั้นแต่เขาลุกขึ้นมา "เปลี่ยน" จนกลายเป็นร้านยาอันดับหนึ่งในดวงใจได้ดังปรากฎ ตามติดไปดูการสรุปยักษ์ใหญค้าปลีกเมืองลุงแซม ได้ด้วยใจระทึก ดังพลัน นะจ้ะๆๆๆ  




http://www.ddionline.com/displayanddesignideas/galleries/other-retail/Top-20-U-S-Retail-B-3763.htm


แหล่งข้อมูล: เรื่องและภาพประกอบTop 20 U S Retail Brands 2011 http://www.ddionline.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น